Chuyển tới nội dung

Hội thảo với chủ đề “Chia sẻ kiến thức và kỹ năng cơ bản về tâm lý lâm sàng trong chăm sóc và điều trị người bệnh”

Ngày 11/11/2020, tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã diễn ra một buổi Hội thảo với chủ đề “Chia sẻ kiến thức và kỹ năng cơ bản về tâm lý lâm sàng trong chăm sóc và điều trị người bệnh”. Buổi hội thảo do Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam và Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp tổ chức.

Với mục tiêu tiêu chính là hỗ trợ nhân viên của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương về những kiến thức và kỹ năng tư vấn bệnh nhân theo tiếp cận tâm lý lâm sàng cũng như phương pháp giảm căng thẳng tại môi trường y khoa, buổi Hội thảo có sự góp mặt của và Viện trưởng của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương – TS. BS. Bạch Quốc Khách cùng hai diễn giả chính là PGS. TS. BS Võ Văn Bản- Chủ tịch Hội tâm lý trị liệu Việt Nam và TS.BS Nguyễn Thị Mai Hiên- Phó Chủ tịch Hội.

Mở đầu buổi Hội thảo, TS. BS. Bạch Quốc Khánh chia sẻ về những áp lực mà các nhân viên, cán bộ y tế đang gặp phải tại môi trường y khoa nói chung và tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương nói riêng. Bên cạnh đó, ông gửi lời cảm ơn tới Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam và Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt – Pháp đã tổ chức buổi hội thảo ý nghĩa, góp phần giúp Viện nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho anh chị em cán bộ, nhân viên.

TS. BS. Bạch Quốc Khánh (áo trắng)

Buổi Hội thảo bao gồm 3 nội dung chính:
– Những vấn đề gặp phải giữa nhân viên y tế và bệnh nhân: phân tích tâm lý và cách ứng phó
– Những vấn đề từ chính của nhân viên y tế: Phân tích tâm lý và các ứng phó
– Căng thẳng: nguyên nhân và cách giảm căng thẳng bằng luyện tập thư giãn

PGS. TS. BS Võ Văn Bản
TS. BS Nguyễn Thị Mai Hiên

Thông qua buổi Hội thảo các nhân viên y tế tại Viện có cái nhìn sâu hơn về kiến thức tâm lý và giải pháp khi gặp những tình huống khó xử. Bên cạnh đó, các nhân viên cũng được hướng dẫn những bài tập để làm giảm căng thẳng trong quá trình làm việc để nâng cao sức khỏe tinh thần cho bản thân cũng như người bệnh.
Một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

Nguồn: https://tamlyvietphap.vn/tin-tuc/chia-se-kien-thuc-ky-nang-ve-tam-ly-lam-sang-trong-cham-soc-dieu-tri-nguoi-benh-2420-43747-article.html