Chuyển tới nội dung

Tập huấn “Tăng cường năng lực tham vấn tâm lý khủng hoảng”

Nhận thấy được sự cấp bách trong tình huống hiện nay, việc ứng phó khẩn cấp chưa có tiền lệ là điều không hề dễ dàng. Để Chương trình Hỗ trợ tâm lý – xã hội khẩn cấp (PSFA) qua hình thức trực tuyến do Hội tâm lý Trị liệu Việt Nam (VnPA) khởi tạo hoạt động có hiệu quả và thiết thực, Ban tổ chức đã may mắn mời được Thầy Douglas Holwerda tình nguyện hỗ trợ cố vấn chuyên môn qua các buổi huấn luyện thường xuyên cho các tình nguyện viên.

Ông Douglas Holwedra là Thạc sĩ giáo dục – xã hội – tâm lý học, ông từng làm tư vấn tại Đại học Antioch ở Seattle, Washington và đã làm việc như một nhà trị liệu tâm lý từ năm 1996. Ông có nhiều kinh nghiệm trong việc tham vấn khủng hoảng nhờ vào công việc Giám sát tại King County Crisis Clinic In Seattle, Washington, U.S. Năm 2012, ông sang Việt Nam đồng sáng lập Hanoi Counseling Psychology Group dành cho các nhà tham vấn tâm lý nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội. Năm 2019, Ông đã có buổi thuyết trình tại TEDtalk Hanoi. Ông dự định ở lại Việt Nam với sứ mệnh hỗ trợ các cá nhân bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe tâm thần Việt Nam và các hệ thống đang phát triển khi có nhu cầu.

Nhận được lời mời từ thành viên Ban tổ chức, ông đã nhiệt tình hưởng ứng và nhận lấy công việc huấn luyện, chia sẻ kinh nghiệm, hỏi – đáp thông qua các buổi tập huấn với chủ đề: “TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC THAM VẤN TÂM LÝ KHỦNG HOẢNG” cho các HỖ TRỢ VIÊN (Tình nguyện viên nhận trực tiếp cuộc gọi qua tổng đài) của Chương trình diễn ra vào thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 06/08/2021.

Nhờ vào những trãi nghiệm của ông, các tham vấn viên sẽ tự tin hơn trong việc ứng phó với các tình huống căng thẳng, cấp bách, đau thương của người cần trợ giúp, điều này có ý nghĩa to lớn trong việc mang lại hiệu quả tức thì cho những ca có khủng hoảng nặng nề hay cần theo dõi tiếp tục về mặt tâm lý.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và Sự giúp đỡ nhiệt tình của các Chuyên gia, các đơn vị có liên quan, chúng tôi rất mong Chương trình này được lan toả rộng rãi đến cộng đồng người dân còn khỏe mạnh, các bệnh nhân và thân nhân đang rơi vào tình trạng hoang mang, lo lắng, sợ hãi và cần sự giúp đỡ. Mỗi một lượt chia sẻ của các anh chị Tình nguyện viên chính là cái phao tiếp cứu cho một sinh mệnh. Từ đó, để thấy dù trong bất kỳ gian nan nào, người Việt chúng ta vẫn kết nối và hiện diện, đồng hành cùng nhau vượt qua mọi rào cản dù bằng hình thức trực tuyến.

Xin chân thành cảm ơn🌻