Chuyển tới nội dung

LỜI CẢM ƠN

Sáng ngày 10.10.2021, “Hội thảo trực tuyến và kỷ niệm ngày Sức khoẻ Tâm thần thế giới” được tổ chức tại Bệnh viện Tâm thần TƯ I với sự tham dự của gần 1.000 người bao gồm đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cục bảo trợ xã hội, Bộ lao động – Thương binh xã hội; Hội tâm lí trị liệu Việt Nam (VnPA); Hội Tâm thần học Việt Nam và các điểm cầu trực tuyến.

Tại hội thảo, các bài phát biểu của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam TS. Ridong Park đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khoẻ tâm thần trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 hiện nay. Với thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới: Chăm sóc sức khỏe tâm thần toàn dân – “Hãy biến điều đó thành hiện thực” kêu gọi tất cả các nước thành viên và công chúng cùng chung tay để hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến, các kế hoạch hành động cụ thể và thiết thực nhằm đảm bảo mọi người được chăm sóc sức khỏe tâm thần một cách chất lượng, hiệu quả và toàn diện.

Bên cạnh đó hội thảo cũng là dịp tôn vinh những đóng góp, cống hiến của cán bộ y tế trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tâm thần, tâm lý – xã hội trong đại dịch Covid-19.

TS. Ridong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khoẻ tâm thần trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 hiện nay. Ảnh: Vũ Oanh

Hội tâm lý trị liệu Việt Nam (VnPA) cùng ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến sự ủng hộ của quý khách mời cùng toàn thể quý vị khán thính giả. Cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị thông tấn, báo chí đã tham dự và đưa tin về buổi hội thảo: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế [1], Báo Thanh Niên [2], Báo Người Lao Động[3], Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Tâm thần TƯ I [4], Báo Điện tử Chính phủ CHXHCNVN [5] .

Hãy tiếp tục cùng nhau bảo vệ sức khoẻ tinh thần để biến lời kêu gọi chăm sóc sức khoẻ tâm thần toàn dân trở thành hiện thực.

PGS. TS. BS CKII. Võ Văn Bản, Chủ tịch Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam (vị trí thứ ba từ trái sang phải). Ảnh: Vũ Oanh

Link các bài báo đưa tin về Hội thảo:

[1] Thứ trưởng Bộ Y tế: https://moh.gov.vn/…/thu-truong-bo-y-te-ty-le-mac-cac… (moh.gov.vn)

[2] https://thanhnien.vn/cu-4-nguoi-co-1-nguoi-gap-van-de-ve… (thanhnien.vn)

[3] https://nld.com.vn/…/gia-tang-roi-loan-tram-cam-lo-au… (nld.com.vn)

[4] https://bvtttw1.gov.vn/hoi-thao-truc-tuyen-va-ky-niem…/ (Bvtttw1.gov.vn)

[5] https://baochinhphu.vn/…/Gia-tang-nhu-cau…/449233.vgp (baochinhphu.vn)