Chuyển tới nội dung

Khóa học “Tâm lý học tích cực: Làm thế nào để hạnh phúc hơn?”

Khóa học “Tâm lý học tích cực: Làm thế nào để hạnh phúc hơn?” sẽ được Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam, Công ty Cổ phần Happy Health Care và GS. TS. Edward Hoffman phối hợp tổ chức từ ngày 09/09/2022 đến ngày 30/09/2022.

Tâm lý học tích cực (Positive Psychology), lĩnh vực nghiên cứu mới của tâm lý học, do Dr. Martin Seligman khởi xướng từ năm 1988 cùng với hai người đồng sáng lập là Mihaly Csikszentmihalyi và Christopher Peterson. Trong hơn 30 năm tồn tại với tư cách một chuyên ngành học thuật mới, tâm lý học tích cực đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Chuyên ngành tâm lý học tích cực tập trung nghiên cứu khoa học về hạnh phúc và sự hưng thịnh. Thông qua cách tiếp cận của Tâm lý học tích cực, chúng ta sẽ phát triển cá nhân và nuôi dưỡng niềm vui nhằm làm chủ một cuộc sống hạnh phúc hơn, trọn vẹn hơn và có ý nghĩa hơn.

Tháng 06/2022 vừa qua, Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam, Công ty Cổ phần Happy Health Care và GS.TS. Eward Hoffman đã tổ chức khóa học online 04 buổi cung cấp các thông tin cơ bản về tâm lý học tích cực. Khóa học được học viên đánh giá là hữu ích, thiết thực và có khả năng áp dụng trong thực tế cuộc sống. Học viên cũng bày tỏ mong muốn được bổ sung kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực này.

Vì vậy, trong tháng 09/2022, khóa học “Tâm lý học tích cực: Làm thế nào để hạnh phúc hơn?” tiếp tục được Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam, Công ty Cổ phần Happy Health Care và GS.TS. Eward Hoffman thiết kế với một số chủ đề trọng tâm dành cho các anh chị học viên quan tâm và mong muốn mở rộng kiến thức liên quan đến tâm lý học tích cực để ứng dụng trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày.

Sau khi hoàn thành khóa học, Học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam.

I. Mục tiêu của khóa học

Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các hướng dẫn mang tính trị liệu về bốn chủ đề liên quan đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc bao gồm:

  • Chủ đề 1: Vượt qua những hối tiếc.

Chủ đề này tập trung vào các loại hối tiếc, tác động tương đối về mặt tâm lý của chúng và tác dụng trị liệu trong việc giúp thân chủ nhận ra, giảm thiểu và vượt qua hối tiếc một cách thành công.

  • Chủ đề 2: Sự tha thứ.

Chủ đề này tập trung vào cách mà các nhà trị liệu có thể giúp thân chủ dễ tha thứ hơn, chẳng hạn như nhận ra sự phản kháng của họ và loại bỏ thói quen “tư duy kiểu nạn nhân” với những lợi ích lừa phỉnh của nó.

  • Chủ đề 3: Làm cha mẹ tích cực.

Chủ đề này tập trung vào các phong cách làm cha mẹ, cũng như “cha mẹ tỉnh thức”: làm thế nào để nhận thức rõ hơn về cảm xúc, nhu cầu và kỳ vọng của chính chúng ta với tư cách là những người cha, người mẹ; phương thức xác định phong cách làm cha mẹ và trở thành những cha mẹ tỉnh thức hơn.

  • Chủ đề 4: Vượt qua sự nghiền ngẫm và tự nhủ tiêu cực

Nội dung chính của chủ đề là tập trung vào sự nghiền ngẫm/nghĩ đi nghĩ lại (cố định trạng thái tinh thần vào những ký ức không vui) và liên tục tự phê bình, cả hai đều góp phần gây ra các chứng rối loạn như trầm cảm. Trong chủ đề này, giảng viên cũng sẽ trình bày các phương pháp như chánh niệm và tận hưởng để giúp thân chủ vượt qua những mô thức tinh thần tiêu cực này.

II. Giảng viên và trợ giảng:

  1. Giảng viên: GS.TS. Edward Hoffman

Giáo sư, Tiến sĩ Edward Hoffman là nhà tâm lý học lâm sàng, giảng viên trường Đại học Yeshiva, New York. Ông được mời là diễn giả của nhiều trường đại học tại Việt Nam như Đại học Quốc gia Việt Nam, Đại học Hoa Sen, Đại học Văn Lang và các trường đại học của Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Ritsumeikan, Đại học Doshisha, Đại học Kobe….

GS.TS. Edward Hoffman là tác giả của nhiều cuốn và bài bài báo về tâm lý học được dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau như tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… trong đó sách “Positive Psychology” đã được dịch sang tiếng Việt.

GS.TS. Edward Hoffman hiện đang là Cố vấn chuyên môn của Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam.

2. Trợ giảng: TS.BS. Nguyễn Thị Mai Hiên

Tiến sỹ Nguyễn Thị Mai Hiên là bác sỹ, tiến sỹ y khoa, thạc sỹ tâm lý học lâm sàng và hiện đang là nghiên cứu sinh tâm lý học lâm sàng. TS.BS. Nguyễn Thị Mai Hiên là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam.

III. Thông tin chi tiết khóa học

  1. Thời gian học:

Thời gian tổ chức các buổi học như sau:

  • Buổi 1: Vượt qua sự hối tiếc

– Thời gian học: Từ 19h30 đến 21h00 ngày thứ Sáu – 09/09/2022

  • Buổi 2: Sự tha thứ

– Thời gian học: Từ 19h30 đến 21h00 ngày thứ Sáu – 16/09/2022

  • Buổi 3: Làm cha mẹ tích cực

– Thời gian học: Từ 19h30 đến 21h00 ngày thứ Sáu – 23/09/2022

  • Buổi 4: Vượt qua sự nghiền ngẫm và tự nhủ tiêu cực 

– Thời gian học: Từ 19h30 đến 21h00 ngày thứ Sáu – 30/09/2022

Sau giờ học chính, học viên có thêm 30 phút để cùng trao đổi về nội dung của buổi học với các chuyên gia của VnPA và những người học cùng khóa.

2. Hình thức tổ chức: Học trực tuyến qua phần mềm Zoom. Link Zoom sẽ được gửi qua email của học viên

3. Ngôn ngữ và tài liệu giảng dạy: bằng tiếng Anh có phiên dịch và biên dịch sang tiếng Việt. Học viên được gửi tài liệu sau mỗi buổi học.

4. Điều kiện được cấp giấy chứng nhận: Học viên hoàn thành ¾ tổng số buổi học.

5. Thời gian đăng ký: Từ ngày 13/08/2022 đến ngày 05/09/2022

6. Link đăng ký: https://bit.ly/3JU6dsI  

Ban tổ chức sẽ liên hệ với học viên để xác nhận việc đăng ký với học viên qua email và điện thoại.

IV. Học phí và hình thức thanh toán phí

  1. Học phí:

– Học phí dành cho Hội viên của VnPA: 2.000.000 đồng/học viên (Áp dụng cho Hội viên đã đóng Hội phí năm 2022).

– Học phí dành cho Học viên thông thường: 2.200.000 đồng/học viên.

– Học phí dành cho nhóm học viên từ 03 đến 04 học viên: 2.000.000 đồng/học viên

– Học phí dành cho nhóm học viên từ 05 người trở lên: 1.800.000 đồng/học viên

– Học phí đã bao gồm phí cấp giấy chứng nhận và tài liệu học. Tài liệu học sẽ được gửi cho học viên qua email.

2. Hình thức đóng phí  

– Học viên đóng học phí bằng hình thức chuyển khoản theo thông tin sau:

• Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Happy Health Care

• Số tài khoản: 060235367168 mở tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) – PGD Trần Xuân Soạn.

• Nội dung chuyển khoản: (Họ và tên học viên) thanh toán học phí khóa học tâm lý học tích cực tháng 9/2022.

V. Thông tin liên hệ

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, Quý học viên vui lòng liên hệ với Ban tổ chức qua những thông tin sau:

– Hotline:  0931 811 911 (Ms. Anh Phương) – 0857 116 118 (Ms. Thanh Huyền) – Email: [email protected] – [email protected]